Home / Xã hội / Người dùng Việt Nam kêu gọi tẩy chay H&M

Người dùng Việt Nam kêu gọi tẩy chay H&M

Trước hành động của H&M liên quan với “bản đồ có vấn đề”, nhiều người tiêu dùng Việt đã lên tiếng phản đối thương hiệu thời trang này tại Việt Nam.

 

Trên trang fanpage H&M Việt Nam, hàng loạt người dùng kêu gọi tẩy chay hãng thời trang Thụy Điển sau thông tin “thay đổi bản đồ online” theo yêu cầu của Trung Quốc.

 

Trên mạng xã hội Facebook đã hình thành một nhóm kêu gọi tẩy chay H&M. Nhiều người đưa ra luận điểm kêu gọi: “Chúng ta còn có nhiều sự lựa chọn khác cho con cái, gia đình của chúng ta, không cần thiết phải ủng hộ 1 nhãn hàng coi thường người tiêu dùng Việt Nam và vi phạm độc lập, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ”.

Tuy nhiên, hiện tại, người tiêu dùng không tìm thấy bản đồ ‘có vấn đề’ trên web của H&M để kiểm chứng. Các thông tin từ các hãng tin nước ngoài cũng chưa xác định rõ bản đồ ‘có vấn đề’ cụ thể là gì.

 

Trước đây, H&M liên tục gặp nhiều vấn đề rắc rối. Đầu tiên là việc phải đóng toàn bộ cửa hàng tại Nam Phi vì lỗi quảng cáo phân biệt chủng tộc. Không những vậy, H&M trong năm 2018 còn chứng kiến tồn kho quần áo kỷ lục lên tới 4,3 tỷ USD do không bán được hàng. Nhiều ý kiến cho rằng, các thiết kế của H&M lỗi thời và không cạnh tranh được với các đối thủ khác trên thị trường. Đến năm 2020, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã khiến H&M phải đóng hàng nghìn cửa hàng trên toàn thế giới, chung cảnh ngộ với các hãng thời trang khác.

Và hiện tại, làn sóng tẩy chay tại Việt Nam đang lên khá mạnh với nhãn hàng này.

Theo Người Tiêu Dùng

About admin

Check Also

Sáng 23/6: Biến thể phụ BA.5 có nguy cơ xâm nhập; Giám sát, phát hiện sớm ca nghi mắc COVID-19 tại cộng đồng

Theo Bộ Y tế, hiện cả nước còn hơn 1,07 triệu người mắc COVID-19 đang …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *